Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Phụ tùng- Dịch vụ - 093 232 2938
Xe - Máy - Thiết bị - 098 616 3238
Kiến nghị- Phản ánh- 091 393 1214
Fanpage Facebook
Thống kê truy cập
- Đang online 0
- Hôm nay 0
- Hôm qua 0
- Trong tuần 0
- Trong tháng 0
- Tổng cộng 0
Lưu ý, hướng dẫn khi sử dụng dung dịch xử lý khí thải
Việt Nam
6 tháng
Xe & Máy: 0986163238 - Phụ tùng: 0932322938
Hướng dẫn sử dụng dung dịch DEF
Dung dịch DEF sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua dung dịch của nhà sản xuất và đổ nó vào bồn chứa (tránh đổ nhầm sang bồn chứa nhiên liệu). Chú ý không nên đổ dung dịch ở mức quá cao hoặc quá thấp so với mức quy định. Trong quá trình sử dụng, khi dung dịch cạn dần và dưới mức cho phép thì hệ thống đèn báo sẽ bật sáng. Tùy theo mức độ sử dụng của động cơ mà thời gian đổ tiếp DEF là khác nhau.
Trong quá trình sử dụng dung dịch có vấn đề gì thắc mắc, bạn có hể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây hoặc tham khảo những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi trong mục dưới.
Các vấn đề liên quan
Điều gì sẽ xảy ra nếu hết DEF trong bình chứa?
Tất cả các xe chạy động cơ Diesel đều có một hệ thống cảnh báo lượng DEF trong bình khi lượng dung dịch thấp, quá thấp hoặc hết. Như vậy dựa vào tín hiệu đèn báo, bạn sẽ biết được khi nào cần thêm dung dịch vào bồn chứa.
Phải làm thế nào để tránh bơm nhầm nhiên liệu vào bể chứa dung dịch DEF hoặc ngược lại? Những dấu hiệu nhận biết?
Để tránh bơm nhầm nhiên liệu vào bể chứa dung dịch DEF, bạn cần chú ý đến vòi phun của chúng: Bơm dùng để phun nhiên liệu thường có vòi lớn hơn, hai bồn chứa nhiên liệu và dung dịch DEF cũng có màu sắc khác nhau được quy định theo tiêu chuẩn ISO. Khi nhiên liệu được bơm vào dung dịch thì Diesel nhẹ hơn sẽ nổi trên mặt dùng dịch. Tuy nhiên ngay cả một lượng nhỏ diesel vào bể chứa dung dịch cũng làm hỏng hệ thống và động cơ sẽ ngừng chạy. Trong trường hợp này bạn nên đưa chiếc xe đến trung tâm sửa chữa.
Dung dịch DEF có thể gây ăn mòn cho động cơ không?
Dung dịch DEF không độc hại và nguy hiểm nhưng có thể gây ăn mòn cho một số loại vật liệu như: thép cacbon, đồng, kẽm, nhôm… Do vậy không nên chứa dung dịch DEF trong những dụng cụ được làm từ các loại vật liệu này. Có thể tham khảo tiêu chuẩn ISO 22241 để biết thêm thông tin.
Có cần dùng bảo hộ khi làm việc với dung dịch DEF không?
Khi làm việc với dung dịch DEF bạn không cần thiết phải mặc quần áo bảo hộ. Trong trường hợp bị đổ dung dịch làm ố quần áo, bạn chỉ cần giặt với nước.
Xử lí thế nào khi bị tràn dung dịch?
Trong quá trình vận chuyển hoặc cho dung dịch vào động cơ, có thể bạn làm dung dịch bị ràn ra sàn. Hãy lau và rửa sạch bằng nước. Nếu lau khô, nó sẽ kết tinh và hình thành những tinh thể màu trắng.
Dung dịch DEF có tuổi thọ trong thời gian bao lâu?
Trong điều kiện nhiệt độ 250C, dung dịch DEF có thời gian sử dụng trong vòng 2 năm. Tuy nhiên nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ quá cao thì tuổi thọ của dung dịch giảm. Cần xem hạn xử dụng ghi trên bao bì sản phẩm. Trong trường hợp nhiệt độ quá thấp (khoảng dưới -110C), dung dịch sẽ bị kết tinh. Bạn có thể làm nóng dung dịch và trong thời gian ngắn thì hiện tượng này không ảnh hưởng gì tới động cơ của xe.
Dung dịch DEF có xảy ra hiện tượng bốc hơi không?
Dung dịch DEF chứa 67,5% là nước. Do vậy dung dịch vẫn có thể bị bốc hơi khi bảo quản ở nhiệt độ cao. Để tránh hiện tượng này cần chứa dung dịch trong can chứa có nắp đậy kín.
Bộ xử lý khí thải động cơ diesel
Với các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3-5 thì hệ thống xử lý khí thải thường gồm có:
- Bộ lọc muội DPF (Diesel Particulate Filter) và
- Bộ xúc tác phun urê SCR (Selective Catalytic Reduction).
Bộ lọc DPF hoạt động để lọc muội than phát sinh trong quá trình đốt không hết của nhiên liệu. Khi muội đầy bộ DPF thì ECU sẽ điều khiển để phun thêm nhiên liệu đốt cháy muội hay còn gọi là quá trình post injection. Nếu vì một nguyên nhân nào đó mà không đốt được thì muội sẽ làm tắc đường ống xả, gây giảm công suất động cơ và có thể làm cháy hoặc hỏng động cơ.
DPF chỉ lọc được muội còn những thanh phần khí như oxit Nitơ thì không lọc được.
Muốn giảm oxit nitơ thì cần phun Urea vào ống xả có lắp bộ xúc tác SCR.
Bình luận